Dinh dưỡng chống lại nhiệt: dầu ôliu nguyên chất


Dầu ôliu nguyên chất, kết hợp với rau, thịt trắng hoặc carbohydrate, có thể giúp cơ thể chống lại nhiệt độ cao và phục hồi năng lượng. Và vì chúng ta không nên loại bỏ carbohydrate khỏi chế độ ăn kiêng của chúng ta, một bữa ăn nhẹ tốt là bánh mì và dầu. Điều này được xác nhận bởi các chuyên gia tại Trường Y tế Công cộng Harvard, một cơ quan hàng đầu về các vấn đề về dinh dưỡng.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, dầu ôliu là thực phẩm có hàm lượng chất béo, chất béo cao có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Alberto Pucciarello -một nhà dinh dưỡng- cho biết: hương vị dầu ôliu, nó nhẹ nhàng và cho chúng ta những giờ nóng nhất, miễn là chúng ta biết dùng nó đúng trong các món ăn.

Vào mùa hè, chế độ ăn kiêng của chúng ta nên tập trung vào việc tiêu thụ nhiều rau cải, giàu nước và khoáng chất mà cơ thể chúng ta mất ở nhiệt độ cao. Vì vậy, đối với bữa ăn, đối với nhiệt, chúng ta có thể tiêu thụ các protein có nguồn gốc thực vật hoặc nếu chúng ta muốn các protein có nguồn gốc động vật, luôn luôn tốt để lựa chọn thịt trắng và cá, có bổ sung dầu ôliu nguyên chất để làm tăng hương vị và dinh dưỡng. Bạn không cần phải bỏ qua carbohydrate trong chế độ ăn kiêng hàng ngày của chúng ta, chỉ cần 2 lát bánh mì tươi với dầu ôliu nguyên chất, tốt hơn là bữa ăn đầy đủ của chúng ta. Đây là một bữa ăn nhẹ lý tưởng cho mọi lứa tuổi mà vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe.

Nguồn: www.olivenews.gr

 

BÀI LIÊN QUAN