Salad trộn dầu oliu giảm mỡ, giảm cân

Salad không chỉ là món khai vị ngon mà còn là món ăn hỗ trợ rất tốt cho các bạn muốn giảm cân. Đặc biệt salad trộn dầu oliu chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết nhưng lại ít calo do vậy giúp cơ thể thải độc và giảm mỡ hiệu quả nhanh mà không bị tăng cân. 

Salad dưa hấu

Dưa hấu không chứa chất béo và có tới 94% là nước. Chính điểm này sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, phù nề đồng thời làm cho sự trao đổi chất trở nên tốt hơn.

Dưa hấu cũng nằm trong nhóm ít ngọt, ít calorie (trong 100g dưa hấu chỉ chứa 31 calories). Chính vì vậy, những ai mong muốn có thân hình cân đối, hấp dẫn rất ưa chuộng dưa hấu.

– Nguyên liệu: 1 /2 quả dưa hấu, 1 quả hành tây, ít lá bạc hà, chanh, dầu olive, 1 ít phô mai vụn.

– Cách làm: Dưa hấu gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn. Hành tây xắt lát mỏng. Nếu sợ hành quá hăng bạn có thể ngâm vào tô nước đá lạnh khoảng 15 phút rồi vớt ra, để ráo. Cho hành và dưa hấu vào tô, thêm phô mai và lá bạc hà xắt nhỏ. Rưới dầu olive và nước chanh vào tô salad, trộn đều.

Vị ngọt mát của dưa hấu hòa cùng vị giòn hơi hăng của hành tây, thêm chút béo ngậy mà mặn mặn đậm đà của phô mai làm cho nó trở thành một món khai vị tuyệt vời.

salad

Salad súp lơ

Theo thống kê của các nhà dinh dưỡng học, 200g súp lơ tươi có thể cung cấp hơn 75% vitamin A cần thiết cho cơ thể người trưởng thành hoạt động trong một ngày. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong súp lơ nhiều gấp ba lần trong trái cam. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì. Do đó, súp lơ thực sự là sự lựa chọn thông minh cho những người muốn giảm cân.

– Nguyên liệu: 1 cái súp lơ, dầu olive, giấm, chanh, tỏi, 1 ít mù tạt, muối, hạt tiêu, ớt.

– Cách làm: Cắt súp lơ thành miếng nhỏ, rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước đun sôi trong vòng 10-15 phút. Trong bát nhỏ, kết hợp các thành phần nguyên liệu còn lại bên trên với nhau cho đều. Khi súp lơ chín, đặt nó trong bát có nước đá để nguội nhanh, sau đó để khô ráo. Sau khi súp lơ ráo nước, cho hỗn hợp các nguyên liệu đã trộn đều lên trên và đảo đều một lần nữa cho ngấm gia vị.

Salad ngô non

Ngô có chứa vitamin A và E, axit glutamic, với hàm lượng chất xơ cao, lượng đường hòa tan thấp nên ngô là lựa chọn rất tốt cho những người muốn giảm cân.

– Nguyên liệu: Ngô non: 1 hộp; Cà chua: 200g; Hành tây: 1 củ; Đậu Hà Lan: 50g; Dầu ôliu: 2 thìa; Nước cốt chanh tươi: 1 thìa; Gia vị: hạt nêm, tiêu; Rau mùi, cải cúc trang trí.

– Cách làm: Hành tây lột vỏ thái khoanh, đậu Hà Lan vo sạch luộc vừa chín tới, đổ ngô ra rổ, để ráo nước. Sau đó cho vào tô trộn đều cùng với đâu Hà Lan và hành tây. Cà chua rửa sạch xay nhuyễn trộn đều với hạt nêm, tiêu, dầu ôliu, nước cốt chanh tạo thành nước xốt rồi rưới lên. Cuối cùng trang trí cải cúc và rau mùi để món ăn thêm ngon và bắt mắt hơn.

salad-tron

Salad đậu phụ

Nguyên liệu đơn giản gồm: dưa chuột gọt vỏ thái mỏng, rau mùi, dầu oliu, đậu hủ thái nhỏ.

Thực hiện: đậu hủ chần qua nước nóng, sau đó trộn đều với các nguyên liệu trên,thêm một chút đường, muối, dầu oliu cho vừa ăn.

Với những món salad đơn giản, giảm cân hiệu quả vừa ngon lạ và hấp dẫn, hãy bổ sung những món này trong các bữa ăn hằng ngày để giúp tiêu đốt mỡ thừa, tránh tăng cân mà lại tốt cho sức khỏe.

(Nguồn Internet)

This entry was posted in Chưa được phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *