CÁCH GIỮ CHẤT DINH DƯỠNG TRONG RAU XANH

Chế biến rau không phải đơn giản là chỉ cầ luộc hoặc xào là xong. Bạn còn phải biết chế biến sao để giữ lại càng nhiều chất dinh dưỡng trong rau càng tốt. Để hạn chế chất dinh dưỡng bị mất trong quá trình sơ chế và chế biến, hãy tham khảo các bước sau:

Bước 1: Chỉ rửa rau trước khi sử dụng: Cũng như việc phải phải tắm hàng ngày, rau cũng cần rửa sạch bụi bẩn, sâu và giảm dư lượng thuốc trừ sâu còn sót lại. Tuy nhiên, bạn không nên rửa rau bằng cách ngâm rau lâu trong nước vì điều đó có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng trong rau như vitamin C, thay vào đó hãy rửa rau dưới vòi nước chảy mạnh.

thuc-pham-khoe-dep

Bước 2: Để giữ lại các vitamin và khoảng chất không bị hòa tan trong nước, hãy cắt rau thành từng đoạn lớn hoặc sử dụng cả đoạn dài. Khoai tây nướng cả củ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn so với khoai tây nghiền.

Bước 3: Theo nguyên tắc chung, thời gian nấu, nhiệt độ và nước ở mức tối thiểu. Đó là lý do tại sao thực phẩm khi hấp là món ăn bổ dưỡng nhất.

Bước 4: Nghiên cứu cho thấy, lò vi sóng có thể giữ lại tới 80% vitamin C trong bông cải xanh. Trong thực tế, sử dụng lò vi sóng sẽ là một lựa chọn tốt khi nấu các món rau thông thường.

Bước 5: Nướng và rang là lựa chọn tốt cho một số loại rau củ. Trong khi đó nướng trên bề mặt kim loại không có hoặc rất ít dầu được cho là một lựa chọn đặc biệt tốt khi chế biến củ cải, cần tây, hành tây, và đậu xanh.

oliu-olympias

Bước 6: Rau xào cần có một chút dầu và cách tốt  nhất vừa giữ chất dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe là sử dụng dầu oliu hoặc dầu hướng dương. Thêm một số loại gia vị như tỏi thực sự tốt cho mạch máu của bạn.

(Tổng hợp từ Internet)

This entry was posted in Chưa được phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *