CÁ HỒI SỐT QUẢ ÔLIU

Nguyên liệu: Phi lê cá hồi: 100 g Cà chua: 30 g Mướp tây: 30 g Trái ô liu Kalamata: 20 g Ớt xanh: 20 g Hành tây: ½ củ Tỏi băm: 10 g Rau thơm basil: 1 nhánh Gia vị: muối, tiêu, dầu ôliu, giấm táo

 Cá hồi sốt ô liu.

Cách làm:Cá hồi ướp với 1/3 muỗng muối, 1/3 muỗng tiêu, 1/2 muỗng tỏi băm và 1 muỗng dầu ôliu để thấm khoảng 15 phút. Chiên áp chảo cá vàng đều 2 mặt. Cà chua, hành tây, mướp tây, ớt xanh cắt nhỏ, phi tỏi xào nhanh rau củ với dầu ôliu, tắt lửa. Sốt ôliu: Trái ôliu cắt nhỏ vào trộn đều với rau thơm basil cắt nhỏ, 1 muỗng giấm táo, 1/2 muỗng đường và 1 muỗng dầu ôliu. Nêm lại sốt với chút muối, tiêu cho vừa ăn. Cho rau củ ra đĩa, đặt cá lên trên. Rưới sốt ôliu lên cá, thêm vài lá basil lên mặt. Lưu ý: Chiên cá hồi áp chảo, ban đầu cho lửa lớn để rán chín đều 2 mặt ngoài của miếng cá, nhằm giữ nước ngọt bên trong cá. Sau đó hạ nhỏ lửa để cá chín dần vào bên trong.

Theo vnexpress.net

Kalamata – quả oliu xuất xứ từ Hy Lạp được Unesco công nhận là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất cho sức khỏe. Quả oliu Kalamata ngâm đã bắt đầu xuất hiện trong những bữa ăn của người Việt ngày càng phổ biến. Sử dụng quả oliu ngâm thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng cholestorol xấu, ngăn chặn bệnh huyết áp cao và giúp tim khỏe mạnh. Trước khi đưa ra thị trường người ta thường khía bỏ hạt hoặc sơ chế quả oliu bằng nhiều cách khác nhau như ngâm dầu, ngâm và xối trong hỗn hợp nước, muối và dấm sau cùng là sấy khô hoặc tẩy bằng dung dịch dành cho thực phẩm. Quả oliu được giới thiệu rộng rãi trong các bữa ăn địa trung hải giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong chế độ ăn Low carb đang thịnh hành hiện nay. Quả oliu Kalamata 283 gr dành cho một người ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *