Mỡ nội tạng là gì – Tác hại và cách phòng chống

Mỡ nội tạng không chỉ là một loại chất béo gây mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe con người. Trước tác hại nghiêm trọng đó thì việc sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để chế biến thức ăn như dầu Oliu sẽ giúp bạn phòng ngừa và hạn chế được tối đa lượng cholesterol, gan nhiễm mỡ, mỡ máu,..

Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng là chất béo nội tạng được tích tụ do mô mỡ thừa trong ổ bụng. Đây là một dạng chất béo giống gel và bao bọc quanh các cơ quan chính như gan, tuyến tụy, thận, dạ dày. Bạn có thể nhận biết tình trạng này khi thấy vòng bụng nhô ra, vòng eo trở nên lớn hơn bất thường. 

Mỡ nội tạng trong cơ thể

Cách xác định chỉ số mỡ nội tạng

Bạn có thể xác định chính xác phần trăm mỡ nội tạng bằng cách chụp CT hay quét MRI. Kết quả sử dụng quét MRI sẽ nằm trong thang điểm từ 1-59. Bất kỳ ai có chỉ số mỡ nội tạng từ 13 trở lên thì đều bị dư thừa chất béo và cần phải chú ý, thay đổi chế độ ăn uống.

Kích thước vòng eo cũng có thể tiết lộ được mức độ mỡ nội tạng của bạn. Vòng eo phụ nữ từ 90cm trở lên, nam giới từ 101.6 cm trở lên là số đo báo hiệu bạn dễ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe do loại mỡ nguy hiểm này gây ra. Ngoài những cách trên thì chỉ số đo body fat ở một số phòng tập cũng giúp chúng ta ước lượng được lượng mỡ này (Percentage of Visceral fat) trong cơ thể.

Tác hại và gây nguy hiểm

Chỉ số mỡ nội tạng cao có nhiều nguy cơ tiềm ẩn, có thế kích thích gây viêm, can thiệp vào hoạt động và các chức năng nội tiết tố bình thường của cơ thể. Nguy hiểm hơn là chúng có thể chủ động làm tăng các nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe, bệnh lý nghiêm trọng.

Mỡ nội tạng dư thừa sẽ làm tăng nguy cơ phát triển của một số bệnh lý nguy hiểm như làm tăng huyết áp nhanh chóng, các hóa chất gây viêm, rối loạn nội tiết tố hay quá trình trao đổi chất, đau tim, tiểu đường, đột quỵ, ung thư vú, ung thư đại tràng,… 

Cách phòng chống với dầu Oliu

Bữa ăn healthy

Theo các bác sĩ và chuyên gia thì chúng ta có thể cải thiện chỉ này bằng việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, khoa học. Sử dụng các phương pháp nấu ăn ít chất béo như nướng, luộc là một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa và tích tụ.

Tuy nhiên bạn cũng có thể chế biến đa dạng các món ăn chiên, xào, rán bằng cách sử dụng dầu rán oliu Hanoli mà không lo bị ngấm nhiều dầu , axit béo bám chặt vào thức ăn, gây ra cảm giác đầy hơi, độc hại như các loại dầu ăn thông thường. Dầu rán Oliu Hanoli được chiết xuất từ quả oliu, không qua sử dụng các chất hóa học nên có tác dụng rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol trong máu, chống được các bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch.

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng các sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe là giải pháp quan trọng giúp bạn phòng chống và cải thiện chỉ số này. Dầu rán oliu Hanoli là sự lựa chọn tốt nhất, vừa chế biến được nhiều món ăn ngon mà vẫn hạn chế tối đa lượng cholesterol, gan nhiễm mỡ, mỡ máu,… trong cơ thể.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *