BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG CHO PHỤ NỮ TUỔI 30 -40

Béo bụng là nỗi lo của đa số chị em phụ nữ, không chỉ khiến cho chị em tự ti về ngoại hình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về sức khỏe như bệnh tim, bệnh tiểu đường,… Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng tình trạng mỡ bụng hoàn toàn có thể khắc phục thông qua những bí quyết giảm mỡ bụng Hanoli sẽ chia sẻ tới đây.

1. Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất sơ hòa tân

Các chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành chất gel, khiến quá trình tiêu hóa của thức ăn được chậm lại. Điều này giúp giảm sự thèm ăn một cách tự nhiên, từ đó giúp chúng ta kiểm soát được lượng thức ăn vào cơ thể. Theo một nghiên cứu được tiến hành với 1100 người trưởng thành, chất xơ giúp ngăn ngừa mỡ bụng khá hiệu quả. Cụ thể, nếu bổ sung 10g chất xơ hòa tan trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn sẽ giảm được 3,7% lượng mỡ thừa trong khoang bụng.

Một số thực phẩm điển hình giàu chất xơ có thể kể đến như: đậu, ngũ cốc, yến mạch, táo, bơ, cà rốt, hạt lanh,..

2. Tránh những thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

tránh thực phẩm có chứa chất béo

Chất béo chuyển hóa không chỉ được xếp vào nhóm những chất ít có lợi cho sức khỏe mà còn khiến cho chất béo dư thừa không thể tự bài tiết ra ngoài. Lâu ngày, khi các chất béo dư thừa tích tụ lại sẽ làm mỡ bụng tăng lên đáng kể.

Trên thực tế, chất béo chuyển hóa giúp thực phẩm bảo quản lâu hơn, khiến chúng bắt mắt và hấp dẫn hơn nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe. Chúng thường tồn tại trong bánh ngọt, bơ thực vật, khoai tây chiên,.. – “kẻ thù” của những người giảm cân. Do đó, để có thể giữ được vóc dáng khỏe mạnh và hạn chế mỡ bụng, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm không chứa chất béo chuyển hóa như dầu oliu,…

3. Không lạm dụng rượu bia

Không lạm dụng bua rượu

Khi uống nhiều rượu bia, thức uống có cồn, cơ thể sẽ tạm ngừng đốt cháy chất béo, từ đó khiến gia tăng chất béo trong cơ thể đồng thời tăng lượng mỡ bụng tích tụ, nhất là đối với những người ít vận động, không có chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng không cần “tạm biệt” thức uống này hoàn toàn mà chỉ cần hạn chế số lượng để đảm bảo kích thước vòng eo như mong muốn.

4. Tăng cường protein trong chế độ ăn hàng ngày

tăng cường protein

Protein là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình giảm mỡ bụng và quản lý cân nặng. Chế độ ăn giàu protein làm tăng sự giải phóng hormon PYY, làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời chúng còn giúp chúng ta giảm được lượng mỡ thừa mà vẫn duy trì được khối lượng cơ. Theo một số nghiên cứu, những người ăn nhiều protein có xu hướng ít béo hơn những người ăn ít protein.

Để tăng lượng protein cho cơ thể, bạn có thể sử dụng những thực phẩm như thịt, trứng, sữa, rau quả,.. trong chế độ ăn hằng ngày.

 

5. Tránh xa đồ ngọt

tránh xa đồ ngọt

Tiêu thụ nhiều đường làm tăng lượng insulin trong máu, khiến năng lượng từ thức ăn chuyển hóa thành tế bào chất béo. Đồng thời, chúng cũng kích thích sinh hóa mạnh khiến bạn muốn ăn nhiều hơn nhưng ít đốt cháy năng lượng. Do đó, đây được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng cân không theo ý muốn.

 

6. Thay thế những loại dầu thông thường bằng dầu oliu

thay thế những loại dầu thông thường bằng dầu oliu

Theo báo cáo của U.S.News & World, dầu oliu là một trong những nguyên liệu quan trọng cho chế độ ăn Địa Trung Hải – chế độ ăn kiêng tốt nhất để giảm cân. Trong 1 muỗng canh dầu oliu có chứa đến 10gr chất béo không bão hoà đơn giúp ngăn ngừa tình trạng tích lũy chất béo, từ đó giảm lượng mỡ bụng của bạn. Những chất béo có trong dầu oliu giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn ở trong trạng thái no bụng, bớt cảm giác thèm ăn. 

 

Ngoài ra, dầu oliu cũng sở hữu chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs) có khả năng chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể khiến bạn dù ăn ít đi nhưng vẫn không cảm thấy mệt mỏi. 

7. Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao

thường xuyên tập luyện thể dục thể thao

Tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất chúng ta nên thực hiện để giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt, một trong những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà việc tập thể dục đem lại chính là giảm mỡ bụng. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chỉ tập các bài tập cho bụng vì giảm mỡ tại một điểm là điều rất khó. Theo một nghiên cứu, việc tập cơ bụng trong 6 tuần không tạo được những thay đổi đáng kể tới chu vi vòng eo hay lượng mỡ thừa tại khoang bụng. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn kết hợp tập tạ, tập thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi,… để hỗ trợ giảm mỡ toàn thân. 

Không chỉ giúp giảm được mỡ bụng, việc tập luyện thường xuyên còn ngăn chặn được tình trạng mỡ bụng quay trở lại, từ đó bạn sẽ duy trì được kích thước vòng eo như mong muốn.

 

Dầu ăn oliu Hanoli

Giảm cân, giảm mỡ bụng là hành trình dài và khó khăn đối với người phụ nữ. Có người tìm đến phương pháp giảm cân thần tốc với những hệ quả khôn lường, có người dù thường xuyên tập luyện nhưng tựu chung vẫn không đạt được kết quả mong muốn. Do đó để giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo được sức khỏe, bạn hãy kết hợp tập luyện với một chế độ ăn uống lành mạnh cùng những chất béo phù hợp, bổ sung những thực phẩm với chất tốt như dầu oliu.

 

Ra mắt thị trường được 11 năm, dầu ăn Hanoli Cooking Oil luôn được các chị em tin dùng cho quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng của mình. Với công thức độc quyền chứa đến 75% dầu oliu nguyên chất từ quả oliu ngon nhất thế giới Kalamata, dầu ăn Hanoli Cooking Oil giữ được những dưỡng chất quý giá từ quả oliu, không chứa chất béo chuyển hóa và là “người bạn đồng hành” tuyệt vời cùng chị em trên hành trình chinh phục vóc dáng mơ ước.

 

👉🏻 Tham khảo thêm thông tin tại:
💻 Website: https://hanoli.com.vn/
💟Instagram : hanoli.olympias
💟Facebook: https://www.facebook.com/hanoliolive/
🛍 Shopee: https://shopee.vn/dauoliuhylap
🛍 Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hanoli-oliu-hy-lap/
🛍 GrabMart: Hanoli – Olympias

🏠 Địa chỉ
📍Add 1: Số 5 ngách 24 ngõ 173 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
📍 Add 2: Số 2 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ , Hà Nội
📍 Add 3: Số 42 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội
📍Add 4 : 165 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. HCM
☎️ Hotline: 0936151116 – 09364878

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *