DẦU HẠT VÀ QUẢ: ĐÂU LÀ LOẠI DẦU LÀNH MẠNH CHO BẠN

Dầu là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, bao gồm nhiều loại khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là 2 dòng dầu là dầu hạt và dầu quả, được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, hạt, ngũ cốc hay các loại hạt bằng các phương pháp như ép lạnh, ép nóng. Tuy nhiên, đâu mới là loại dầu lành mạnh và tốt cho sức khoẻ hơn? 

Lựa chọn nào giàu chất dinh dưỡng?

Trong mỗi 1 gam dầu thông thường chứa khoảng 9 calo, trong khi protein và carbohydrate có 4 calo/gam. Một số loại dầu bơ hay dầu oliu sẽ chứa nguồn chứa chất béo. Trong khi đó, lượng chất béo không nên chiếm nhiều hơn 25 – 35% lượng calo cơ thể cần mỗi ngày. Vậy nên, cần lựa chọn loại chất béo phù hợp (béo tốt) và nạp vào cơ thể để đóng góp tích cực cho sức khỏe. 

Dầu Oliu là một ví dụ có thể làm giảm cholesterol xấu LDL trong khi cũng làm tăng mức cholesterol tốt HDL. Dầu Oliu cũng có các chất dinh dưỡng tuyệt vời khác như beta carotene và vitamin A, E, D và K tốt cho sức khỏe.

Hiểu đúng về dầu hạt

Dầu hạt, hay còn gọi là dầu thực vật được chiết xuất từ nhiều loại thực vật khác nhau như hạt cải, ngô, đậu nành, hướng dương,… Đây là các loại dầu khá phổ biến, thường dễ tìm thấy tại các chợ, siêu thị. Các loại dầu này có thể được tinh chế dưới dạng đơn hoặc hoà trộn với nhau để có được thành phẩm cuối cùng.

Thông thường, dầu hạt sẽ được sử dụng phương pháp ép nóng do dễ thực hiện và sản xuất theo dây chuyền, tối ưu được các bài toán về chi phí và phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này có thể khiến một số chất dinh dưỡng tốt bên trọng các loại thực vật dễ biến mất. 

Ví dụ như các chất chống viêm tự nhiên, polyphenol, vitamin e, vitamin k,… đa phần bị loại bỏ trong quá trình chế biến. Mặt khác, các loại dầu này khi được chế biến với nhiệt cao trong nấu nướng, chiên xào cũng dễ dẫn đến các phản ứng làm thay đổi kết cấu của chất.

Hiểu đúng về dầu quả

Không như dầu hạt, dầu quả được chiết xuất trực tiếp và duy nhất từ loại quả đó như Oliu, dừa, bơ,..và sản phẩm thường không trộn chung cùng bất cứ loại dầu nào khác. Do cách sản xuất thường là ép lạnh nên thành phẩm vẫn giữ được các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá vốn có. 

Tuy nhiên, điều này cũng khiến chi phí của loại dầu này cao hơn và thường được xếp vào hàng dầu cao cấp. Khi sử dụng các loại dầu này thì chúng ta có thể ăn trực tiếp, bao gồm nước xốt salad, bơ thực vật, sốt mayonnaise và bánh quy hoặc sử dụng để chiên xào với. Chúng ta cũng có thể dùng trực tiếp như dưỡng da, tóc, với độ an toàn cao và đa công dụng. 

 Gợi ý sử dụng loại dầu cho các món ăn

Tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại dầu phù hợp. Tuy nhiên Hanoli khuyên dùng các bạn có thể kết hợp dầu hạt và dầu quả để tiết kiệm được chi phí và đảm bảo sức khoẻ. Ví dụ như sử dụng:

  • Hạnh nhân, đậu phộng hoặc dầu mè trong món ăn châu Á.
  • Dầu oliu hoặc dầu mè trong thực phẩm Trung Đông.
  • Dầu Oliu trong món ăn Địa Trung Hải.

Nếu bạn muốn một loại dầu trung tính không chế biến thức ăn, có thể dùng dầu bơ, hạt cải, hạt nho, cây rum hoặc dầu hướng dương. Để có hương vị đậm đà hơn thì hãy thử dầu hạt lanh hoặc dầu hạt. 

Tham khảo Dầu Oliu siêu nguyên chất Green Diamond P.D.O

Tham khảo Dầu Oliu siêu nguyên chất hữu cơ Green Diamond Organic

Với những kiến thức chi tiết bên trên, hy vọng các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình loại dầu an toàn và lành mạnh với sức khoẻ của bản thân. 

👉🏻 Tham khảo thêm thông tin tại:
💟 Instagram: hanoli.olympias
🛍 GrabMart: Hanoli – Olympias
🏠 Địa chỉ
📍Add 1: Số 5 ngách 24 ngõ 173 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
📍 Add 2: Số 2 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ , Hà Nội
📍 Add 3: Số 42 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội
📍Add 4 : 165 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. HCM
☎️ Hotline: 0936151116 – 0936487828

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *